คำแนะนำการชาร์จแบตเตอรี่และดูแลรักษาพอตไฟฟ้า ต้องถอดหัวไหม

ชาร์จแบตพอตต้องถอดหัวมั้ย

     ปัญหาพอตชาร์จไม่เข้า จนทำให้ พอตบุหรี่ไฟฟ้า เปิดไม่ติด คงเคยเกิดขึ้นกับใครหลายคน หลังจากที่แบตเตอรี่หมดและเมื่อนำไปชาร์จก็ปรากฏว่าไฟไม่เข้า ทำให้ใช้งานตัวเครื่องพอตไฟฟ้าไม่ได้ จริง ๆ แล้วปัญหาพอตชาร์จไม่เข้านั้นแก้ไขได้ไม่ยากครับ ซึ่งในบทความนี้ เราจะมาบอกสาเหตุที่ทำให้พอตชาร์จไม่เข้า พร้อมกับแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้นด้วยตัวเองให้เหล่านักสูบได้ทราบกัน น้ำยาบุุหรี่ไฟฟ้า

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

การดูแลรักษาพอตไฟฟ้า จำเป็นต้องถอดหัวสูบขณะชาร์จหรือไม่

     พอตไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมีขนาดเล็ก สะดวกสบาย และให้ความรู้สึกที่คล้ายกับการสูบบุหรี่แบบดั้งเดิม การดูแลรักษาพอตไฟฟ้าอย่างถูกต้องจะช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์นี้ได้อย่างมาก ในบทความนี้เราจะมาสำรวจว่าการชาร์จแบตเตอรี่ของพอตไฟฟ้าจำเป็นต้องถอดหัวสูบหรือไม่ รวมถึงวิธีการดูแลรักษาพอตไฟฟ้าในแบบง่ายๆ เพื่อให้พอตของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ความทนทานของคอยล์

ควรถอดหัวสูบขณะชาร์จแบตเตอรี่

     ในการชาร์จแบตเตอรี่ของพอตไฟฟ้า ควรถอดหัวสูบออกเพื่อเป็นการระบายความชื้นด้านใน ซึ่งการถอดหัวสูบนี้จะช่วยลดปัญหาความชื้นสะสมที่อาจเกิดขึ้นได้ และยังเป็นการป้องกันการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่อาจเกิดขึ้นจากความชื้นภายในอุปกรณ์

ข้อควรระวัง: ระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่

     การชาร์จแบตเตอรี่ของพอตไฟฟ้าควรปฏิบัติตามระยะเวลาที่แนะนำโดยผู้ผลิต เช่น Kardinal Stick ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 30-45 นาที หรือ Kardinal Stick KURVE ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่เพียง 18-20 นาทีเท่านั้น หลีกเลี่ยงการชาร์จแบตเตอรี่ข้ามคืนเพื่อป้องกันการเสื่อมประสิทธิภาพของแบตเตอรี่และยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์

     การดูแลรักษาพอตไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องยาก เพียงปฏิบัติตามขั้นตอนง่ายๆ เช่น การถอดหัวสูบขณะชาร์จแบตเตอรี่ การทำความสะอาดหัวสูบ และการเปลี่ยนหัวน้ำยาพอตตามคำแนะนำ คุณก็สามารถยืดอายุการใช้งานของพอตไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ การดูแลรักษาอย่างถูกวิธีจะช่วยให้พอตของคุณทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น

การดูแลรักษาพอตไฟฟ้า จำเป็นต้องถอดหัวสูบขณะชาร์จหรือไม่

การเปลี่ยนหัวน้ำยาพอตและการทำความสะอาด

     ทุกครั้งที่เปลี่ยนหัวน้ำยาพอต หรือต้องการเปลี่ยนกลิ่นน้ำยาพอต ควรใช้สำลีก้านแห้งเช็ดด้านในก่อนทุกครั้ง เพื่อถนอมการใช้งานของตัวเครื่องและป้องกันการสะสมของคราบน้ำยาที่อาจทำให้พอตของคุณทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

การเปลี่ยนกลิ่นน้ำยา

เพื่อให้ได้กลิ่นน้ำยาใหม่ที่ชัดเจน ควรทำความสะอาดหัวสูบอย่างละเอียดทุกครั้งก่อนที่จะเปลี่ยนกลิ่นน้ำยาใหม่ ซึ่งจะช่วยลดการผสมกันของกลิ่นเก่าและใหม่ได้อย่างดี

การทำความสะอาดหัวสูบอย่างน้อยเดือนละครั้ง

การทำความสะอาดหัวสูบทั้งด้านบนและด้านล่างเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละครั้งเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะช่วยป้องกันการสะสมของคราบน้ำยาที่อาจทำให้การไหลของน้ำยาพอตไม่สม่ำเสมอ และช่วยยืดอายุการใช้งานของพอตไฟฟ้าได้

เครื่องมือที่ใช้ในการทำความสะอาด

ควรใช้สำลีก้านหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ในการทำความสะอาดหัวสูบ เพราะจะไม่ทำให้หัวสูบเกิดรอยหรือเสียหาย และเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกในการดูแลรักษาพอตไฟฟ้า

การเปลี่ยนหัวน้ำยาพอตและการทำความสะอาด

ถอดหัว pod ออก เมื่อไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน

     การ leak หรือการรั่วซึมของน้ำยาใน pod มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับ pod ทุกตัวมาก-น้อยแตกต่างกันไปตามแรงดันอากาศ / อุณหภูมิ / ระบบป้องกันรั่วซึม การป้องกันที่ดีที่สุดคือ ถอดหัวพ็อด ออกจากตัวเครื่องทุกครั้งก่อนนอน หรือ เมื่อไม่ได้ใช้งานนานๆหลายวัน ใช้ 2 เครื่อง เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่อง และ ยืดอายุการใช้งาน โดยปกติ ตัวเครื่อง Pod มีอายุการชาร์จไฟเต็มอยู่ที่ 300 cycles หรือ 300 ครั้ง ลูกค้าหลายๆท่านนิยมซื้อไปใช้ 2 เครื่องเพื่อใช้และสลับ เพื่อถนอมแบต (2 เครื่อง ใช้เกิน 1 ปี คุ้มจะตาย)

ถอดหัว pod ออก เมื่อไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน

ข้อสรุป

วิธีดูแลพอตไฟฟ้าให้ถูกต้อง ยืดอายุได้อีกยาว

     การดูแลรักษา พอตไฟฟ้า แทบจะทุกรูปแบบไม่เว้นแต่เพียง บุหรี่ไฟฟ้า Kardinal Stick เท่านั้น ยังหมายถึงพอตไฟฟ้าแบบ Close Pod System แทบจะทั้งหมดด้วย เพราะถึงแม้จะมีจุดเด่นในเรื่องอย่างมีเทคโนโลยีที่ช่วยทำความสะอาด ไม่จำเป็นต้องดูแลรักษามากก็จริง แต่หากเกิดปัญหาติดขัดในการใช้งาน การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การทำงานของตัวเครื่องทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย ซึ่งวิธีดูแลรักษาพอตไฟฟ้านั้น ทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ดังนี้

  • ควรถอดหัวน้ำยาพอต และปิดจุกซิลิโคนไว้ หากเมื่อไม่ได้ใช้งาน แม้ว่าน้ำยาพอตนั้นจะไม่หกเลอะเทะแต่การปิดฝาจุกไว้จะช่วยให้คงกลิ่นได้ดีกว่า และไม่มีฝุ่นละอองเข้าไปในตัวหัวน้ำยาพอตด้วย
  • ในขณะที่ชาร์จแบตเตอรี่ของตัวเครื่อง ควรถอดหัวสูบออกเพื่อเป็นการระบายความชื้นด้านใน
  • ชาร์จแบตเตอรี่ตามระยะเวลาของตัวเครื่อง เช่น Kardinal Stick ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 30-45 นาที หรือ Kardinal Stick KURVE ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 18-20 นาทีเท่านั้น ไม่ควรชาร์จแบตเตอรี่ข้ามคืน เพราะอาจทำให้แบตเตอรี่ของตัวเครื่องเสื่อมประสิทธิภาพลง ทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่สั้นลงตามลำดับเช่นกัน
  • ทุกครั้งที่เปลี่ยนหัวน้ำยาพอต หรือต้องการเปลี่ยนกลิ่นน้ำยาพอตในการใช้งาน ควรใข้สำลีก้านแห้งเช็ดด้านในก่อนทุกครั้ง เป็นการถนอมการใช้งานของตัวเครื่องไปในตัวด้วย
  • ทำความสะอาดหัวสูบทั้งด้านบนและด้านล่าง อย่างน้อยเดือนละครั้ง

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก